เลนส์ถนอมสายตา สำหรับใช้งานคอมพิวเตอร์

ออกแบบโดยใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับเลนส์หลายชั้นไร้รอยต่อ (โปรเกรสซีฟ)
สำหรับผู้ใช้สายตาระยะไกล้เป็นเวลานานโดยเฉพาะ ทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ หนังสือ และกิจกรรมอื่นๆ

ประโยชน์ที่จะได้รับจากเลนส์ REMARK

การใช้สายตาในการทำงานเป็นเวลานานๆ เช่นทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ , เล่นเกมส์ , ทำงานในออฟฟิต , กิจกรรมที่ต้องมองระยะไกล้เป็นเวลาหลายชั่วโมง ตาของท่านจะต้องทำการเพ่ง (Accommodate) ตลอดเวลา เมื่อ คิดเป็นพลังงาน (Diopter * hour) ทำให้เห็นว่าสายตาจะมีอาการล้า เพราะการใช้สายตานานๆเป็นการสะสมความเมื่อยล้า โดยปรากฏเป็นอาการข้างเคียงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปวดตา เมื่อยตา สายตาล้ากำลัง เป็นต้น เปรียบได้กับการถือกระเป๋าเบาๆของค้างไว้เป็นเวลาหลายชั่วโมง

เลนส์เพื่อลดความเมื่อยล้าโดยเฉพาะ

กราฟแสดงเปรียบเทียบการใช้เลนส์สายตาปกติ และเลนส์REMARK จะเห็นได้ว่าพื้นที่สีเขียวคือส่วนที่ช่วยให้สายตาเมื่อยล้าน้อยลง ในการทำงานตั้งแต่ 3 ชม.เป็นต้นไป


การออกแบบด้วยโครงสร้าง Vertical aspheric ทำให้ลดปัญหาภาพบิดเบือนในแนวตั้ง ทั้งในเวลาใช้สายตาในการเดิน การทำงานคอมพิวเตอร์ หรือกิจกรรมต่างๆในตลอดวัน

การรับประกัน

      • รับประกันผิวโค้ทหลุดลอก 1 ปี
      • ลูกค้าจะได้รับการ์ดรับประกันระบุค่าสายตา วันที่ผลิต และรายละเอียดของตัวเลนส์

 

Bridders’s Comment

REMARK เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ใช้งานสายตาในระยะไกล้ติดต่อกันเป็นเวลานาน ด้วยโครงสร้างเลนส์ที่ช่วยลดการเพ่งของกล้ามเนื้อตา ทำให้ใช้สายตาได้ยาวนานขึ้นในแต่ละวัน

ทางโฮย่าได้แบ่งออกเป็นสองรุ่น คือ type A และ B โดยที่มีค่า Addition อยู่ที่ +0.53 และ +0.88 เหมาะสำหรับผู้ใช้ในแต่ละคน

ในการใช้งานจริงนั้นตัวเลนส์จะช่วยถนอมกล้ามเนื้อตาเมื่อใช้งานระยะไกล้ (อ่านหนังสือ , เล่นคอมพิวเตอร์) แต่เมื่อใช้งานระยะไกลจะสังเกตเห็นความบิดเบือนจากโครงสร้างเลนส์เล็กน้อย จึงไม่เหมาะกับบางสถานะการณ์ เช่น เล่นกีฬา กิจกรรมที่ต้องใช้ความแม่นยำสูงๆ

โครงสร้างเลนส์ aspheric แนวตั้งทำให้มุมมองการมองเห็นกว้างขึ้นกว่าปกติ โดยจะเป็นเลนส์สั่งผลิตทุกคู่ สามารถเลือกค่า Index ตั้งแต่ 1.50 – 1.67 ผิวมัลติโค้ทรุ่น VP SFT VG หรือทำเป็นเลนส์เปลี่ยนสี SUNTECH (แนะนำเลือกผิวโค้ท SFT หรือ VG จะดีกว่า เนื่องจากราคาต่างกันไม่มาก)

สรุป : เลนส์เฉพาะทางแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ หรืออ่านหนังสือทั้งวันโดยเฉพาะ หากคุณมองหาเลนส์ที่จะช่วยถนอมดวงตาในระยะยาวแล้วละก็ REMARK เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

 

(อัพเดท 2017) ทางโฮย่าเปลี่ยนการผลิตโดยใช้ระบบ Freeform ที่มีความละเอียดสูงขึ้น หรือที่ทางโฮย่าเรียกว่า Dynamic ทำให้ลดการบิดเบือนได้ดีกว่าเดิม

*บทความนี้มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือแก้ไข