SAINT LAURENT

PARIS

เมื่อพูดถึง แซ็งต์ ลอร็องต์ เรามักจะนึกถึงชุด Safari ชุดซีทรู สูทจับสม็อคทั้งตัว ชุดแจ็กเก็ตหนังสีดํา และผลิตภัณฑ์สวยหรูภายใต้สัญลักษณ์ YSL ของเขา ที่มีตั้งแต่เสื้อผ้า น้ำหอม ปากกา ผ้าห่ม ไปจนถึงบุหรี่ แต่แซ็งต์ ลอร็องต์เป็นมากกว่านั้น นอกเหนือไปจากความโดดเด่นในการเป็นนักออกแบบมืออาชีพ เขายังเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นของฝรั่งเศสและของโลกอย่างมากในฐานะนักปฏิวัติแห่งวงการแฟชั่นที่พลิกรูปแบบแฟชั่นในแบบดั้งเดิมให้มีสีสันและรูปแบบดังที่ปรากฏให้เห็นกันในปัจจุบัน ผลงานของเขานั้นไม่ได้มีอิทธิพลจํากัดเฉพาะในฝรั่งเศสเท่านั้น แต่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการแต่งกายทั่วโลก

ตั้งแต่ปี 1961 คนทั้งโลกซึมซับกับแฟชั่นชั้นสูงจากปารีส และแบรนด์ที่ถือว่าเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นแนวหน้าก็หนีไม่พ้น Yves Saint Laurent (YSL) ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับชื่อของดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบและก่อตั้งแบรนด์นั่นเอง

และเมื่อหลังจาก Yves Saint Laurent เสียชีวิตในวัย 71 ตำนานของแบรนด์ถูกเปลี่ยนมือไปอยู่กับครีเอทีฟไดเร็กเตอร์นามว่า Hedi Slimane และเพื่อต้องการปรับลุคส์ ปรับสไตล์เสื้อผ้าให้เป็นแบรนด์ที่หรู แต่สามารถสวมใส่ได้ทุกๆ วัน ทาง Slimane จึงจัดการรีแบรนด์ใหม่หมด

โดยจับเอากระแสแฟชั่นของการปฏิวัติแฟชั่นของปารีส เมื่อปี 1966 ซึ่งเป็นช่วงที่วงการแฟชั่นชั้นสูงของปารีสหันมาปฏิวัติตัวเองด้วยการออกคอลเล็กชันเสื้อผ้าแบบใส่ง่าย ไม่เวอร์เกินไป (Ready-to-wear) และตั้งชื่อว่า Saint Laurent Rive Gauche นอกจากเปลี่ยนชื่อแบรนด์แล้ว ก็ยังเปลี่ยนแบบตัวอักษรจากฟ้อนต์ที่ดูหรูหรา ลึกลับ มาเป็นฟ้อนต์เรียบๆอย่าง Helvetica

และเมื่อปี 2013 Slimane จึงเห็นว่าเป็นเวลาที่พร้อมแล้วที่จะรีแบรนด์โดยเอาแนวคิดของปี 1966 กลับมาปรับฝุ่นอีกครั้ง จึงออกมาเป็นแบรนด์ Saint Laurent ที่ใช้ฟ้อนต์ Helvetica จนถึงปัจจุบัน

เป็นยังไงกันบ้างครับกับแบรนด์แว่นตาสุดหรูจากปารีส หลากหลายสไตล์จากแบรนด์ Saint Laurent งาน Design จากนักออกแบบชื่อดังระดับโลกที่ทาง Briddes Optical เราคัดสรรค์มาให้ชม หากลูกค้าต้องการดูคอลเลคชั่นเพิ่มเติมของ Saint Laurent สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ Saint Laurent หรือเข้ามาแวะลองแวะชมได้ที่ Bridders Optical ทุกสาขาได้แล้ววันนี้

ร้านเปิดทุกวัน 11:00-20:00

• Metro Mall รถไฟใต้ดินสุขุมวิท

• ชั้น G ตึกเวฟเพลส BTS เพลินจิต

โทร 0830639623

Line @briddes

https://bridders.com/


บริการให้คำปรึกษาและตรวจวัด สายตาด้วยนักทัศนมาตร Doctor of Optometry ทั้งหมด 5 ท่าน ร่วมกับเครื่องมือตรวจวัดสายตาสุดแม่นยำ Rodenstock DNEye Pro และ Zeiss i.Profiler plus จากประเทศเยอรมันนีที่จะคำนวณพื้นผิวกระจกตาทั้งในที่มืดและสว่างเพื่อความแม่นยำของการมองเห็นอย่างสูงที่สุด