แว่นตา TAVAT. ถูกออกแบบโดย Mr.Norman Schureman ผู้ริเริ่มการนําเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ในการออกแบบแว่นตา TAVAT แต่ยังคงยึดถือหลักปฏิบัติแต่โบราณในกระบวนการผลิต ภายใต้แนวคิดแบบร่วมสมัยของ 2 ทวีปโลก คือนวัตกรรมและแฟชั่นล้ำสมัยจากอเมริกา และความคลาสสิคสุดประณีตโดยช่างฝีมือชาวอิตาลี อีกทั้งเน้นในเรื่องของฟังชั่นการใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยการผสมผสานวัสดุชนิดพิเศษที่มีความปลอดภัยสูง อาทิเช่น Stainless steel (เกรดเดียวกับเครื่องมือแพทย์ ) , Grilamid -TR90 , Acetate โดยจะแบ่งเป็น 2 คอลเลคชั่น สุดฮิตคือ Soupcan และ Airman

“ SOUPCAN COLLECTION ”

จากกระป๋องซุปสู่คอลเลคชั่นที่ชื่อว่า SOUPCAN ได้รับแรงบันดาลใจจาก แว่นของนักบินสมัยโบราณ ที่สวมใส่ขณะขับเครื่องบิน โดยจะมีลักษณะคล้ายกระบอกเมื่อมองจากด้านข้าง จากนั้น นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นในแรงบันดาลใจ โดยเริ่มจากการทำกรอบ (Frame) แว่นตา ที่นำกระป๋องซุปมาตัดโดยเน้นเอาส่วนของร่องกระป๋องที่สามารถยึดเลนส์แว่นได้อย่างมั่นคง โดยไม่หวั่นต่อแรงกระแทกพื้น และ สั่นสะเทือนอย่างรุนแรงของเครื่องบินขณะขับขึ้น หรือ ลงบนลานบินที่พื้นขรุขระในสมัยก่อนจึงเป็นที่มาของชื่อคอลเลคชั่น SOUPCAN ทำให้ได้รับรางวัลจากการประกวด A’DESIGN AWARD ในสาขาการออกแบบเครื่องประดับแว่นตา และ นาฬิกาอีกด้วยทั้งนี้ โดยการออกแบบกรอบแว่นตา (Frame) ที่มีร่องเหมือนกับร่องของกระป๋องซุป และ พิเศษที่ขอบของเลนส์สามารถถูกยึดแน่นไม่หลุดจากกรอบแว่นตา (Frame) ง่ายเหมือนแว่นตาที่ผลิตจากโรงงานอื่นๆทั่วไป รวมทั้งการเพิ่มสีสัน และ ความสวยงามของทรงแว่นโดยรวมแบบที่ทันสมัยผสมคลาสสิค

“ AIRMAN COLLECTION ”

คอลเลคชั่นพิเศษที่ TAVAT ตั้งใจดีไซน์เฟรมของแว่นตา และ เลนส์ให้มีคุณสมบัติพิเศษโดยเฉพาะสำหรับนักบิน และ ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาขับเครื่องบินโดยเฉพาะ แต่ก็สามารถนำมาใช้สวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน เทคโนโลยีภายใต้ฟังก์ชันพิเศษของแว่นสิทธิบัตรภายใต้ชื่อ EX-CAM HINGE เป็นทั้งสิทธิบัตร ที่มีแรงบันดาลใจจากคันเกียร์ของเครื่องบินนำไปสู่การออกแบบให้บานพับบริเวณขาของแว่นตามีความแข็งแรงคงทน ดีไซน์มาเพื่อให้สวมใส่สบาย สามารถปรับตามสรีระรูปหน้าของผู้ที่สวมใส่ได้แม้ในขณะใส่หมวกกันน็อค หรือ หูฟัง

เทคโนโลยี TLT: MELANIN LENSES

อีกหนึ่งสิทธิบัตรที่โดดเด่นในเรื่องนวัตกรรมเทคโนโลยีเลนส์แว่นตา TAVAT MELANIN LENSES ตัวเลนส์ไม่เพียงแต่ป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้ 100% เท่านั้น แต่ความพิเศษ คือ ปกป้องกันแสง HEV (High-Energy Visible) ที่เป็นอันตรายต่อจอประสาทตาเมื่ออยู่ในที่มีแสงแดดเป็นระยะเวลานาน และ ก่อให้เกิดการมองเห็นแสงที่ฟุ้งกระเจิงรบกวนการมองเห็น เทียบเท่าการปกป้องดวงตาด้วย SPF140 UV protection

MELANIN LENSES นี้จะทําให้การมองเห็นของผู้ที่สวมใส่เกิดระดับความคมชัดของการมองเห็นที่ดีขึ้น (Enhance contrast sensitivity) และ มีโทนสีเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าเลนส์แว่นตาแบบทั่วไป