“TVR” สุดยอดแบรนด์แว่นตาสไตล์ VINTAGE


TVR (True Vintage Revival) จากการเก็บรวบรวมแม่พิมพ์แว่น Vintage ในสมัยก่อน ทาง True Vintage Revival จึงตั้งใจฟื้นฟูแว่นตาขึ้นมาใหม่ให้เหมือนกับต้นฉบับ ให้มีความโดดเด่น และ คลาสสิคให้เหมือนกับ 50 ปีที่ผ่านมา กรอบแว่นทุกอันจะทำด้วยมือ หรือ ที่เรียกว่า Hand made โดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญใน Sabae ประเทศญี่ปุ่น โดยใช้เครื่องมือเดียวกัน เทคนิคการลงสีแบบดั้งเดิม และ เลือกใช้แต่วัสดุที่ดีมีคุณภาพสูง เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสสวมใส่แว่นที่มีคุณภาพดี มีความ Classic โดดเด่น และ สะท้อนให้เห็นถึง Style ของตัวเอง


• TVR แบรนด์ที่เกิดจากความรักในคำว่า Original ล้วนๆ •


• Melvin, Creative Director ประจำแบรนด์ TVR •
“ถ้าไม่ Original จริง เราไม่ทำ” Melvin, Creative Director ของแบรนด์ TVR (True Vintage Revival) กล่าวก่อนเริ่มต้นพูดถึงความหลงไหลในแว่น Vintage ที่มีคุณค่ามากกว่าแค่คำว่า “แว่นตา” “เพราะเราเก็บข้อมูลจริง เราอยากหยิบเอาทรงแว่นและรายละเอียดต่างๆ ของ Iconic รุ่นนั้นๆ มาผลิตอีกครั้ง และมันต้อง Original แท้ๆ ถ้าเราไม่มั่นใจ เราจะไม่ทำ” ซึ่งนี่คือหัวใจหลักของแบรนด์ TVR เลยครับ ดังนั้นครั้งนี้ Melvin จึงหยิบเอา Vintage Archive ของแบรนด์มาให้พวกเราดูแบบตัวเป็นๆ


อย่างแว่นที่ทุกคนตามหากันอยู่จากหนังเรื่อง Rebel Without A Cause ที่ James Dean ใส่ช่วงปี 1955 นั้น หลากหลายแบรนด์แว่นตาทรงอิทธิพลก็พยายามอ้างว่าของตนเป็นต้นฉบับโดยแท้ ซึ่งจนแล้วจนรอด ต้นฉบับจริงๆ คือ Universal Optical ‘Mansfield’ และตัวแบรนด์ TVR นั้นมีตัวต้นฉบับจากยุค 1950s อยู่ในมือ และเป็นต้นแบบให้กับรุ่น 512 JD Collection รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ของแบรนด์เลยทีเดียว


• ทุกรุ่นที่ TVR เลือกผลิตนั้น จะต้องมีตัวต้นแบบ เพื่อให้มั่นใจว่า รุ่นนั้นที่จะผลิต เป็น Original จริงๆ •

“ถ้าแว่นที่เรากำลังจะผลิตนั้น ไม่ Vintage จริง คงไม่มีใครซื้อเราแน่นอน” Melvin กล่าวก่อนเสริมว่า “เราจึงค้นและเลือกผลิตแว่นทรงที่เรามั่นใจ ผนวกกับงานฝีมือที่ดีเยี่ยมที่สุดในโลก ณ ปัจจุบันด้วยแล้ว TVR จึงเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์นักสะสมแว่น Vintage อย่างแท้จริง”


ไม่ใช่แค่เฉพาะทรงของ James Dean เท่านั้นนะครับ แม้แต่ทรง Arnel ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในหมู่นักเลงแว่น ทางแบรนด์ก็มีเก็บทรงเมื่อปี 1950s ไว้ด้วยเช่นเดียวกัน ทรงที่ตั้งแต่แรกเริ่มผลิตด้วย Celluloid เลยก็ว่าได้ (ซึ่ง ณ ปัจจุบันไม่มีประเทศไหนสามารถผลิตได้นอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่นอีกแล้ว)


• แว่นทรง Vintage แท้ ต้องมาคู่กับคุณภาพอย่าง Made in Japan เท่านั้น •

ตั้งแต่เริ่มต้นหาวัสดุ ไม่ว่าจะเป็น Celluloid แบบดั้งเดิม หรือ Wet Acetate ซึ่งเป็นกรรมวิธีแบบโบราณ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตที่ใส่ใจรายละเอียดขั้นสุด และต้องทำด้วยช่างฝีมือที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น คุณจึงไม่ได้ซื้อเพียงแค่ทรงแว่นแบบดั้งเดิม แต่คุณซื้อคุณภาพที่ละเอียด ปราณีต ตามสไตล์ญี่ปุ่นโดยแท้ “ด้วยเหตุผลเดียวเลยครับ” Melvin เสริม “เพราะไม่มีที่ไหนสามารถผลิตแว่นคุณภาพดีหรือเทียบเท่ากับชาวญี่ปุ่นอีกแล้ว”

TVR ยังมีอีกหลากหลายคอลเลคชั่นให้สาวกแว่นตาสไตล์วินเทจได้สัมผัสตามไลฟ์สไตล์และรูปลักษณ์ของใบหน้าของแต่ละคน

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ TVR แบรนด์แว่นตาสไตล์วินเทจงาน Hand made จากญี่ปุ่นที่ทาง Bridders Optical เราเลือกสรรค์มาให้ชม หากลูกค้าต้องการดูคอลเลคชั่นเพิ่มเติมของ TVR สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ TVR Collection หรือเข้ามาแวะลองแวะชมได้ที่ Bridders Optical ทุกสาขาได้แล้ววันนี้

ร้านเปิดทุกวัน 11:00-20:00

• Metro Mall รถไฟใต้ดินสุขุมวิท

• ชั้น G ตึกเวฟเพลส BTS เพลินจิต

โทร 0830639623

Line @bridders

website :  BRIDDERS OPTICAL

บริการให้คำปรึกษาและตรวจวัด สายตาด้วยนักทัศนมาตร Doctor of Optometry ทั้งหมด 5 ท่าน ร่วมกับเครื่องมือตรวจวัดสายตาสุดแม่นยำ Rodenstock DNEye Pro และ Zeiss i.Profiler Plus จากประเทศเยอรมนีที่จะคำนวณพื้นผิวกระจกทั้งในที่มืดและสว่างเพื่อความแม่นยำของการมองเห็นอย่างสูงที่สุด