ลูกค้าเพศหญิง อายุ 44 ปี มาด้วย อาการ ทั้งมองไกล และมองใกล้ในระยะอ่านหนังสือ ไม่ชัด อยากใช้แว่นโปรเกรสสิฟ เพื่อตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตประจำวันได้มากกว่า อยากใส่แว่นติดตาได้ตลอด ไม่ว่าจะทั้งตอนเดิน หรือตอนอ่านหนังสือ ไม่อยากเสียเวลาในการเปลี่ยนแว่นตาเพื่อใช้ในระยะต่างๆ นอกจากนี้ แว่นโปรเกรสสิฟเองยังไร้รอยต่อ ทำให้มีความสวยงามต่อผู้พบเห็นได้

Refraction and trial lens

R: -7.25-0.75x105

L: -7.25-0.50x63

Add +1.25

Frame design 
เนื่องจากลูกค้ามีค่าสายตาที่เยอะ จึงได้แนะนำแบรนด์ Silhouette จากประเทศออสเตรีย ที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำหนักเบาและคำนึงถึงจุดรับแรงบนใบหน้าของผู้สวมใส่ ให้เกิดความสบายมากที่สุด แว่นตาของ Silhouette แต่ละชิ้นมีขั้นตอนการผลิตที่สลับซับซ้อนมากถึง 260 ขั้นตอนในการผลิตแว่นตาเพียง 1 อันวัสดุที่ใช้คือ
β Titanium สูตรพิเศษ ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูงมาก โดยที่ยังคงคุณสมบัติที่แข็งแกร่ง และน้ำหนักเบา 
พลาสติก SPX ที่ Silhouette พัฒนาขึ้นมาเน้นความเบามากกว่า Acetate ทั่วไปที่นิยมใช้โดยทั่วไป โดยยังคงความคงทนและยืดหยุ่นได้สูงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของแบรนด์

Lens design

Rodenstock Multigressive My view 2 Index 1.60 เลนส์โปรเกรสสิฟไฮเทคขนาดบางเป็นพิเศษ 

ผลิตด้วยเทคโนโลยี Free Form ล่าสุด ให้วิสัยทัศน์คมชัดทุกรายละเอียดอย่างแท้จริงแม้ในยามมืดสลัว

ปรับวิสัยทัศน์ระยะใกล้และระยะปานกลางให้ดีขึ้นถึง 40% ใส่สบายอย่างเป็นธรรมชาติ ให้การรับรู้เชิงพื้นที่ดีเยี่ยมนอกจากนี้ยังสามารถเลือกกรอบได้ตามใจชอบ และได้ใส่เทคโนโลยี  DNEye® Scanner ที่จะสแกนแผนที่ของดวงตา เพื่อผลิตเลนส์สายตาที่ละเอียดและแม่นยำที่สุดของแต่ละบุคคล โดยสามารถหาค่าความเบี่ยงเบนในการมองเห็นที่ทำให้เกิดสายตาผิดปกติทั้งความเบี่ยงเบนในการมองเห็นระดับต่ำ (Low order aberration) คือสายตาสั้น ยาว เอียงที่วัดได้ตามปกติ และความเบี่ยงเบนในการมองเห็นระดับสูง (High order aberration) คือความผิดปกติของตาในระดับที่ละเอียดยิ่งขึ้น ที่ไม่สามารถวัดได้ในเครื่องวัดสายตาทั่วไป  และ ยังได้นำขนาดของรูม่านตา ที่จะหดในที่สว่าง และจะขยายในที่มืด ไปคำนวณด้วย ดังนั้น DNEye® จึงช่วยให้การมองเห็นคมชัดและสมบูรณ์แบบที่สุดในทุกระยะ และในทุกสภาวะแสง 

 

 Coating

Solitaire® Protect Balance 2 โค้ทเลนส์ที่ช่วยปกป้องเลนส์จากสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง น้ำ และการสะท้อน ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้มากกว่าเลนส์ทั่วไปถึงสองเท่า พร้อมคุณสมบัติป้องกันแสงสะท้อน ป้องกันรังสี UV ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ช่วยตัดแสงสีน้ำเงินพลังงานสูงจากจอคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และจอประเภทอื่นๆ ได้อีกด้วย