ลูกค้าเพศชาย อายุ 27 ปี มาด้วยอาการมองไกลไม่ชัด เห็นตัวอักษรที่ไกลๆจะเบลอ ใช้คอมพิวเตอร์ 6-7ชม.ต่อวัน ก่อนหน้านี้เคยใส่แว่นสายตาสั้น โดยใช้มาประมาณ 3 ปีแล้ว แต่ได้ทำแว่นตาหายประมาณ 3 อาทิตย์แล้ว (ลูกค้าจำค่าสายตาไม่ได้)

Subjective refraction & Trial lens

OD: -0.25-0.25x30

OS: -0.50-0.25x129

 

Frame and Lens design

ลูกค้าเลือกใช้ Frame Markus T SUN Titan T2661 (แว่นกันแดด)  ซึ่งเป็นกรอบแว่นที่ผลิตจาก Titanium คุณภาพสูงจากเยอรมนี ตัวเนื้อวัสดุ จะทำให้ตัวของกรอบแว่นมีน้ำหนักเบาแต่ยังคงมีความแข็งแรง ใส่สบาย เหมือนไม่รู้สึกว่าใส่แว่นตาอยู่ ซึ่งตอบโจทย์ของลูกค้าที่ไม่ชอบใส่แว่นตา นอกจากนี้ ขาแว่นทำจากพลาสติกชนิดพิเศษลักษณะเฉพาะของทางแบรนด์ ทำให้รู้สึกมีความโค้งโอบล้อมกับศีรษะได้พอดี ไม่รัดศรีษะแน่นจนเกินไป  ทำให้ไม่เกี่ยวหู สร้างความรำคาญแก่ตัวลูกค้าเอง

 

 Lens Design

Zeiss single vision AS ตัวเลนส์ออกแบบเป็น aspheric surface design ทำให้เลนส์บาง เบา ในคนที่มีสายตาเอียง เทคโนโลยีการออกแบบนี้จะ ช่วยให้คุณภาพการมองเห็นภาพดีขึ้น โดยจะลดภาพบิดเบือนด้านข้างลง นอกจากนี้ได้เลือกเลนส์เป็นเลนส์เปลี่ยนสี Photofusion สี Grey ซึ่งเวลาอยู่ในที่สว่างหรืออ่านหนังสือ ตัวเลนส์จะยังออกสี ช่วยทำให้รู้สึกสบายตา เมื่อออกแดด หรือเจอแสง UV ในปริมาณมาก เลนส์จะเกิดการเปลี่ยนสีเป็นสีออกเทา ช่วยป้องกันแสงแดด เข้าตาอีกด้วย

ตัว coating ที่เคลือบผิวเลนส์ เลือกเป็น DuraVision® Platinum ซึ่งเป็น premium coating จาก Zeiss ที่เคลือบบนผิวเลนส์ทั้งหมด 9 ชั้น ทำให้เลนส์มีความแข็งแรง ไม่เป็นรอยได้ง่าย ลดไฟฟ้าสถิต ทำให้ไม่เป็นรอยนิ้วมือ หรือฝุ่นเกาะ นอกจากนี้ ยังลดแสงสะท้อน ทำให้คุณภาพการมองเห็นภาพของลูกค้า มีคุณภาพที่ดีเยี่ยมมากขึ้น