ลูกค้า อายุ 52ปี มีประวัติเคยรักษาตาข้างขวาจากโรคกระจกตาย้วยด้วย contact lens ชนิดแข็ง  มีปัญหาทั้งมองไกลและมองใกล้  ปัจจุบันอาการคงตัวแล้ว จึงเลือกใช้เฉพาะแว่นสายตาเพื่อช่วยให้มองเห็นได้ในทุกระยะ

 

Refraction

R +5.00-5.25*84

L +0.50-0.50*82

add+2.25

เนื่องจากตาขวาของลูกค้าเป็นโรคกระจกตาย้วยทำให้มีสายตาเอียงค่อนข้างเยอะ และก็มีปัญหาเป็นสายตายาวตามวัย

 

ทำการแก้ไขด้วยเลนส์ progressive

เนื่องจากลูกค้าเป็นนักธุรกิจที่ต้องดูแลงานสำคัญๆตลอดทั้งวัน การใช้สายตาจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผิดพลาดไม่ได้เลย จึงต้องการเลนส์ที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้การทำงานในแต่ละวันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  รวมทั้งมีความสบายตาสูงสุดเพื่อเกื้อหนุนกับการใช้สมองในการตัดสินใจสิ่งต่างๆในธุรกิจได้อย่างแม่นยำ

ยี่ห้อ Rodenstock รุ่น impression freesign 3 เป็นเลนส์ออกแบบตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล โดยจะสามารถเลือกเหตุการณ์จำลองที่เป็นพฤติกรรมในชีวิตประจำวันผ่านทาง application เฉพาะของ Rodenstock และปรับแต่งตามความถนัดส่วนตัวเพิ่มเติมเข้าไป ให้ได้โครงสร้างที่ออกแบบมาแล้วใช้งานได้คล่องที่สุด นอกจากนี้ยังมีการคำนวณปรับค่าสายตาได้ละเอียดมากขึ้นจากรูปแบบกระจกตา ที่ได้จากเครื่อง DNeye scanner ทำให้ตัวเลนส์ถูกปรับมาให้หักเหแสงในมุมต่างๆตามความเป็นจริงของกระจกตาข้างนั้นๆ เลนส์จึงมีความละเอียดและแม่นยำสูงสุด เพิ่มความเฉียบคมในการมองทุกจุด และช่วยลดแสงฟุ้งกระจายในเวลากลางคืนเมื่อรูม่านตาขยายตัว

 

กรอบแว่น 

ยี่ห้อ ic!berlin รุ่น135 seekorso สีgun metal โดยถูกค้าชื่นชอบระบบกลไก mechanism ของแบรนด์นี้  เนื่องจากหลายๆครั้งลูกค้าจะใส่แว่นจนเผลอหลับไป ทำให้ตัวกรอบบิดเบี้ยว  การได้กลไกนี้ช่วยทำให้การเบี้ยวเป็นไปได้ยากขึ้น  รวมทั้งเนื้อวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสุง เมื่อโดนแรงกระทำไม่มากนักจะคืนตัวกลับมาทรงเดิม